cover-news

MSI 2022 lập kỷ lục về thời gian thi đấu trung bình, đã đến lúc Riot cần đưa meta chậm lại?

03/06/2022 10:39
Duke
Lần đầu tiên trong lịch sử các giải quốc tế của LMHT, thời gian thi đấu trung bình một ván thậm chí còn chưa tới 30 phút. Liệu từng đó đã là đủ để Riot đưa meta chậm lại một chút?

Theo thống kê của gol.gg, thời gian thi đấu trung bình của Mid - Season Invitational 2022 là 29 phút và 13 giây, lập kỷ lục là giải đấu quốc tế có thời gian thi đấu trung bình nhanh nhất trong lịch sử LMHT. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử LMHT, một giải đấu quốc tế có thời gian thi đấu trung bình kết thúc trước phút thứ 30. Trước đó, kỷ lục cũ thuộc về Mid - Season Invitational 2021 với thời gian thi đấu trung bình là 30 phút 04 giây. 

MSI 2022 có thời gian thi đấu trung bình chưa đến 30 phút

Tất nhiên, những con số này bỏ xa các giải đấu Mùa Xuân trên khắp các khu vực trong năm 2022 này. Các trận đấu tại LPL, LEC và LCS đều có thời gian thi đấu trung bình trên 31 phút. Trong khi đó, nổi tiếng với lối chơi kiểm soát chặt chẽ, hạn chế giao tranh để các chủ lực có đủ tài nguyên trong giai đoạn đầu, không quá ngạc nhiên khi LCK là khu vực có thời gian thi đấu trung bình trên 34 phút (34 phút 17 giây là con số chính xác).

Ngay từ giai đoạn vòng bảng, những trận đấu được cho là sẽ diễn ra với tổng độ nhanh, dựa trên khả năng lăn cầu tuyết của các đội đã được diễn ra. Có tới 4/5 trận đấu của ngày thi đấu đầu tiên giai đoạn vòng bảng kết thúc chỉ trong hoặc trước phút thứ 28. Rồi tới những ngày thi đấu sau đó, có những cuộc đối đầu chênh lệch như giữa T1 và Team AZE kết thúc chỉ sau đúng 20 phút. Ngay cả trận chung kết lập nên kỷ lục về số người xem cao nhất tại một thời điểm giữa T1 và Royal Never Give Up, cũng có tới 4/5 ván đấu kết thúc trước phút thứ 30. 

4/5 ván đấu của trận chung kết giữa T1 và RNG kết thúc trước phút thứ 30

Công bằng mà nói, kể từ năm 2018 tới nay, Riot Games đã làm rất tốt trong công tác đẩy nhanh tốc độ của các trận đấu. Từ CKTG 2014 tới MSI 2018, những giải đấu này đều có thời gian thi đấu trung bình từ 34 phút trở lên. Thế nhưng, từ CKTG 2018 cho tới nay, không một giải đấu nào có thời gian trung bình đạt tới phút 34.

Có lẽ, nhận thấy các giải đấu đang có tốc độ quá nhanh, không đẩy được tới cao trào nên kể từ đầu năm 2022 tới nay, Riot đã liên tục tăng sức mạnh cho những vị tướng chống chịu mạnh như: Ornn, Sion, cũng như các hyper carry như: Jinx, Aphelios để kéo dài thời gian trận đấu. Ngay cả trong những phiên bản gần đây, những vị tướng mang thiên hướng đánh giao tranh kéo dài với khả năng phục hồi máu tốt cũng có khá nhiều đất diễn hơn.

Việc Ornn và Sion được tăng sức mạnh trong thời gian gần đây là bước đầu của quá trình kéo dài thời gian thi đấu các trận của Riot

Quá trình kéo dài các trận đấu của Riot đạt hiệu quả tới đâu có lẽ phải chờ các giải đấu Mùa Hè trên khắp thế giới diễn ra, trong đó hai giải đấu lớn nhất của LMHT phương Tây: LEC và LCS hiện đã chốt lịch khởi tranh bắt đầu từ 17/6.

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Bài viết liên quan

Tuyển thủ T1 gia nhập Champions Queue APAC khiến cộng đồng VCS bùng nổ

08/01/2024 12:44

Sự trở lại của URF và những chế độ chơi mới tại LMHT trong năm 2024

15/01/2024 17:26

Cập nhật kết quả VCS 2024 Mùa Xuân mới nhất: GAM giành cúp vô địch lần thứ 10 và thẳng tiến tới MSI 2024!

20/01/2024 11:49

Gen.G một lần nữa hủy diệt T1 với tỷ số 2-0 và giành lại vị trí đầu bảng

11/03/2024 12:37

T1 thất bại trước đội hạng 9 LCK mà không có bất cứ điểm hạ gục nào

19/07/2024 15:59

Faker lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn về DDoS sau trận thua trắng trước HLE

09/04/2024 17:48

Team Whales chính thức công bố 2 ngoại binh Hàn, liệu thế trận VCS 2024 Mùa Hè có đảo chiều?

16/07/2024 11:01
Xem thêm