
Metaverse (tạm dịch là vũ trụ ảo) là một vũ trụ kỹ thuật số kết hợp các khía cạnh của truyền thông xã hội, trò chơi trực tuyến, thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), Internet và tiền điện tử để cho phép người dùng sử dụng công nghệ thực tế ảo để tương tác. Khi Metaverse phát triển, nó sẽ mở ra không gian trực tuyến tương tác của người dùng đa chiều hơn so với các công nghệ hiện tại. Thay vì chỉ xem nội dung kỹ thuật số, người dùng trong Metaverse sẽ có thể đắm mình trong không gian nơi của thế giới kỹ thuật số ảo.
Tất nhiên, các công ty game cũng không thể nào đứng ngoài sự thay đổi của công nghệ vũ trụ ảo. Theo đó, khi chuyển đổi thành một thế giới ba chiều, game nhập vai, các nền tảng internet cũng có thể thu lợi nhuận từ các sự kiện ảo, chiến dịch tiếp thị. Mới đây, theo đánh giá của các chuyên gia, Tencent Holdings và NetEase - hai công ty game lớn hàng đầu Trung Quốc chính là hai đơn vị đi đầu cho cuộc đua tới metaverse.

Tencent đang có những bước tiến mạnh mẽ trong quá trình tạo ra game metaverse
Những đánh giá này là hoàn toàn có cơ sở khi hai cái tên kể trên đã đạt được một số bước tiến trong việc tổ chức các sự kiện và hoạt động ảo. Chẳng hạn, NetEase đã tổ chức thành công các buổi hòa nhạc và hội nghị trên các nền tảng sự kiện ảo như Yaotai, thậm chí còn trình bày lễ niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông của đơn vị phát trực tuyến âm nhạc NetEase Cloud Village vào tháng 11 năm ngoái, hay Tencent Music đã tổ chức lễ hội âm nhạc của riêng mình có tên Tmeland, nơi những người tham gia, tất cả đều có hình đại diện, tương tác với nhau.

NetEase cũng không hề tỏ ra kém cạnh
Hai đơn vị trên còn cho ra mắt các game metaverse và nhận về khá nhiều những đánh giá tích cực từ cộng đồng game và giới chuyên gia. Ví dụ, Tencent đã cho ra mắt LuoBuLeSi, phiên bản Trung Quốc của Roblox, một nền tảng trò chơi trực tuyến cho phép người dùng sử dụng hình đại diện ảo và chơi các trò chơi do người dùng khác xây dựng, còn NetEase cũng đã đầu tư vào mạng xã hội metaverse IMVU và một số trò chơi sandbox như Minecraft.
Trong thời gian tới, hai đơn vị trên hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong công nghệ metaverse, đặc biệt là các dòng game liên quan đến metaverse
Bài viết liên quan
Team Flash Liên Quân Mobile vẫn đang miệt mài "xây lại từ đầu" cho giải mùa Xuân 2023.
VNGGames: “Đội đặc nhiệm” 300 người cùng sứ mệnh cho ra đời Kiếm Thế Origin.
Phát hành 4/6 bộ môn thi đấu, VNG đảm nhận vai trò quan trọng trong việc tổ chức và quảng bá cho Thể thao điện tử (eSports) tại SEA Games 32.
Bước chân ngay vào thế giới Miracland Saga ngay hôm nay để trải nghiệm thế giới phép thuật kết hợp cùng công nghệ đỉnh miễn chê.
Thông tin này không khỏi khiến cộng đồng Liên Quân Mobile nuối tiếc.
Ngày 25/3, ON Live Esports (VTVcab) đã chính thức ký kết hợp tác với Funtap Games, trở thành đối tác phân phối phát sóng các giải đấu Mobile Legends: Bang Bang tại Việt Nam.
Đếm ngược đến cột mốc này, Top Eleven VNG cũng công bố sự kiện chuyển đổi đặc biệt dành cho cộng đồng game thủ đang trải nghiệm phiên bản quốc tế trong nhiều năm qua.
Đọc nhiều