
Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống Điện Thoại Vui - Trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam, cho biết trong tháng 12/2022, đơn vị này đã tiếp nhận 6 trường hợp khách hàng gặp lỗi màn hình với dòng sản phẩm iPhone 14 Pro.

"Chúng tôi đã ghi nhận 3 máy iPhone 14 Pro và 3 máy iPhone 14 Pro Max gặp lỗi sọc xanh trên màn hình và viền dưới màn hình. Những thiết bị này đều đã được Apple tiếp nhận và thay mới toàn bộ màn hình", ông Huy chia sẻ.
Trước đó, nhiều người dùng iPhone 14 Pro trên thế giới cũng đã phản ánh về tình trạng tương tự. Cụ thể, những vết sọc ngang màu xanh hoặc vàng sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên trước khi biến mất vài giây sau khi máy được bật.
Trang MacRumors ghi nhận rằng sự cố trên đã bắt đầu xuất hiện sau bản cập nhật iOS 16.2. Tuy vậy, một số người dùng cũng gặp phải vấn đề tương tự, dù thiết bị của họ đang ở phiên bản iOS 16 cũ hơn. Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào về tình trạng này.
Đến nay, số lượng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max gặp lỗi màn hình xanh vẫn chưa nhiều. Một số hệ thống cho biết họ chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào mà khách hàng gặp phải tình trạng trên.
"Hệ thống vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị lỗi màn hình. Với những sản phẩm được bán ra chính hãng, khách hàng sẽ được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành, hậu mãi của Apple.
Dòng sản phẩm iPhone 14 cũng chỉ vừa được mở bán không lâu, do đó khách hàng không cần phải quá lo lắng", bà Phùng Phương, đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, cho biết.
Thời gian gần đây, các sản phẩm của Apple liên tục bị người dùng phàn nàn về chất lượng hoàn thiện. Đầu tháng 9/2022, rất nhiều người dùng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max cũng đã gặp phải lỗi sọc màn hình hoặc màn hình xanh mà không rõ nguyên nhân.

Với những thiết bị chính hãng (mã VN/A), người dùng gặp lỗi có thể gửi đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. Trong khi đó, nếu sử dụng sản phẩm xách tay, người dùng sẽ phải tham khảo một số dịch vụ hỗ trợ vận chuyển máy sang Singapore hoặc Thái Lan để được bảo hành. Chi phí cho các dịch vụ này dao động khoảng 2-3 triệu đồng trên mỗi máy.
Vài năm trở lại đây, Apple ngày càng thắt chặt các quy định về bảo hành iPhone tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, để nhận được đầy đủ chế độ bảo hành, hậu mãi từ Apple, người dùng iPhone sẽ cần phải cung cấp hóa đơn mua hàng từ đại lý.
"Không khó để nhận thấy rằng Apple đang muốn hướng người tiêu dùng tại Việt Nam mua và sử dụng các sản phẩm chính hãng. Việc sử dụng sản phẩm chính hãng cũng giúp người dùng có thể dễ dàng nhận được sự hỗ trợ từ Apple, đặc biệt là trong những trường hợp thiết bị gặp lỗi về phần cứng do nhà sản xuất", ông Xà Quế Nguyên - CEO của hệ thống Hnam Mobile, nhận định.
(Theo Dân trí)
Bài viết liên quan
Để ứng phó với một lượng lớn thanh khoản tháo chạy khỏi nền tảng, Binance quyết định chặn rút USDC.
AirPods Lite được phát triển để cạnh tranh với các dòng tai nghe không dây giá rẻ.
Sau thời gian chờ đợi, Samsung chính thức phát hành bản cập nhật One UI 7.0 Beta 4 dành cho dòng Galaxy S24 tại một số thị trường, bao gồm Ấn Độ và Hàn Quốc. Bản cập nhật này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến đáng chú ý, đặc biệt là về camera và hiệu năng.
Apple vừa chính thức giới thiệu iPhone 16e, mẫu iPhone giá rẻ đánh dấu sự chuyển giao sang thiết kế hiện đại hơn và tích hợp các công nghệ mới. Thiết bị này không chỉ mang đến cổng kết nối USB-C và tính năng Face ID, mà còn loại bỏ hoàn toàn nút Home
Sinh ra để phục vụ phong cách sống nặng động, dòng đồng hồ thông minh mới nhất của Garmin thu hút mọi ánh nhìn với viền bezel kim loại được gia cố bền bỉ, gồm hai phiên bản màn hình AMOLED sống động hoặc Solar tích hợp sạc năng lượng mặt trời
Layer-2 dựa trên ZK-Rollup Aztec Network thông báo huy động thành công 100 triệu USD vòng gọi vốn Series B, do a16z dẫn đầu.
Sau khi ra mắt phiên bản Racing Edition, realme xác nhận rằng GT7 Pro tiêu chuẩn cũng sẽ được cập nhật với chuẩn lưu trữ UFS 4.1 và tính năng sạc trực tiếp (bypass charging), qua đó mang đến hiệu suất mạnh mẽ không thua kém bản Racing
Đọc nhiều