
Đến thời điểm này, phía Chim Sẻ Đi Nắng Studio vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về giải AoE Red Bull Wololo 6, nhiều khả năng là do họ và Red Bull vẫn chưa thống nhất xong một số điều khoản giải đấu. Tuy nhiên, động thái sửa từ DE thành AoE 1 trên trang chủ của Red Bull cũng đã cho thấy rằng, AoE 1 đã là game được chính thức lựa chọn cho giải đấu. Và chắc chắn sẽ có hai game thủ Việt Nam được sang lâu đài Heidelberg – Đức, để tham dự trận chung kết giải đấu AoE 1. Vậy câu hỏi được đặt ra là, tại sao Red Bull chọn AoE 1 mà không phải DE?

Trang thủ Red Bull thông báo giải Red Bull Wololo lần 6 sẽ có bộ môn AoE 1 với giá trị giải thưởng lên đến 50,000 USD
Rõ ràng đây là một câu hỏi được rất nhiều bạn bè quốc tế thắc mắc, song lại rất dễ để trả lời đối với người hâm mộ AoE Việt Nam. Đầu tiên, Red Bull Wololo 6 là giải đấu mà hãng nước tăng lực nổi tiếng toàn cầu – Red Bull – phối hợp cùng nhà phát hành AoE là Microsoft cùng tổ chức. Đây vốn là chuỗi giải đấu dành cho AoE II, nhưng năm nay, giải đặc biệt hơn khi nó trùng vào dịp kỷ niệm 25 năm ngày mà game Đế chế đầu tiên – AoE 1 – được ra đời. Do đó, việc lựa chọn tựa game cổ điển AoE 1 là điều hoàn toàn hợp lý. Nó cũng cho thấy ý nghĩa “tri ân” đối với phiên bản AoE đầu tiên, dù rằng lúc này, Thế giới đã không còn quan tâm nhiều đến phiên bản này nữa.

Số lượt xem trực tiếp lớn nhất mà một stream AoE 1 từng đạt được
Nguyên nhân được cho là quan trọng hơn chính là nằm ở cộng đồng AoE Việt Nam. Chẳng cần biết AoE 1 đã trở thành Dead Game trên Thế giới tự bao giờ, nhưng ở thời điểm hiện tại, đây vẫn là một trò chơi có cộng đồng người hâm mộ đông đảo tại đất nước hình chữ S. Dù cộng đồng cũng bắt đầu có dấu hiệu thoái trào, nhưng con số hàng chục nghìn người xem kèo đấu trực tiếp mỗi ngày, và có đôi khi lên đến cả trăm nghìn ở những kèo đấu thực sự kinh điển, cũng đủ để áp đảo hoàn toàn so với DE, vốn là tựa game còn rất ít người chơi và cũng hầu như chẳng còn streamer nào nữa. Dù sao đi nữa, việc quảng bá hình ảnh ở một giải đấu lớn này cũng là mục tiêu quan trọng của Red Bull, và họ sẽ không bỏ qua việc tiếp thị với một cộng đồng AoE đủ lớn như ở Việt Nam. Hơn nữa, Việt Nam cũng là một thị trường tiêu thụ nước tăng lực “bò húc” khá lớn nên việc chiều lòng người hâm mộ cũng là nước đi đúng đắn.
Ngoài ra, có lẽ Red Bull cùng Microsoft cũng đã cân nhắc đến nhiều vấn đề khác. Song có lẽ 2 lý do trên cũng là đủ để họ chọn AoE 1 thay vì DE để đưa vào một giải đấu lớn, mang tầm Thế giới như Red Bull Wololo. Việc mà người hâm mộ AoE Việt cần làm lúc này là chờ đợi thông tin chính thức từ Chim Sẻ Đi Nắng Studio mà thôi.
Bài viết liên quan
Chào đón Lễ hội Halloween đang tới thật gần, GPlay gửi tặng các chiến binh bộ giao diện cực "độc lạ ma mị" chỉ với duy nhất một lần đăng nhập.
DareU tiếp tục khẳng định vị thế trong cộng đồng thể thao điện tử và góp phần tạo nên sân chơi đẳng cấp cho game thủ trên toàn quốc khi trở thành Nhà tài trợ Kim Cương cho giải đấu Vietnam Final có tổng giá trị giải thưởng lên tới 500 triệu đồng.
Cam Quýt và Chim Sẻ Đi Nắng đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hết sức mãn nhãn vào tối 23.7.
Sau 4 năm không ngừng phát triển, AoE Ranking GPlay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cộng đồng game thủ, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, nâng tầm và thúc đẩy phong trào AoE tại Việt Nam.
Chim Sẻ Đi Nắng khiêm tốn cho rằng team SBS chỉ có 60% cơ hội vô địch Thiên Khôi Cup.
Sau những ngày thi đấu vô cùng căng thẳng, AoE Cơm Canh Cà mùa 5 chính thức bước sang vòng thi đấu tứ kết.
Kèo đấu giữa Shenlong và Chim Sẻ Đi Nắng tối qua 23.7 đã chứng kiến một trận đấu không tưởng của Shenlong.
Đọc nhiều